วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

60 วลีที่เปลี่ยนโลก

วลีที่1 ใครที่ไม่สามารถนำประสบการณ์ 3000 ปีของมนุษย์ชาติมาใช้คนผู้นั้นย่อมหนีไม่พ้น
ชีวิตหาเช้ากินค่ำตลอดไป
วลีที่2 มนุษย์ไม่ได้เกิดมเพื่อพ่ายแพ้ แม้เราจะถูกทำลายได้ แต่ถูกทำให้แพ้ไม่ได้
วลีที่3 มนุษย์คืออะไร
วลีที่4 เมื่อชีวิตไร้คำว่า "เป็นไปไม่ได้" คนก็ไม่อาจหายใจได้ต่อไป
วลีที่5 ความสุขอันแท้จริงอาจแตกต่างจากความสุขที่เรามุ่งหมาย...จงอย่าหลงทาง
วลีที่6 ความกลัวทำให้คนงมงาย ดังนั้นจงเดินหน้าพิสูจน์ให้เห็นจริงในสิ่งที่กลัว
วลีที่7 อิสรภาพคือการกระทำใด ๆภายใต้กฏเกณฑ์
วลีที่8 ชีวิตนั้นแท้จริงแล้วคือสิ่งที่มีสุข แต่ที่ความสุขสูญหายไปก็เนื่องมาจากความโง่เขลา
ความขลาดความเฉื่อยฉา
วลีที่9 แสงตะเกียงจากส่วนลึกของห้องยังสามารถส่องสว่างได้ถึงคนตรงประตู
วลีที่10 ข้าพเจ้าไม่เคยเชื่อในสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวทันที
วลีที่11 ผมอาจรักประเทศชาติ แต่ลึกๆ แล้ว ผมรักมนุษย์ชาติมากยิ่งกว่า
วลีที่12 ผู้ที่ไม่ใช้เงินในการหาความสุข คือผู้ที่รวยที่สุดในโลก
วลี ที่13 ถ้าคุณมองโลกในแง่ดี จะเห็นทุกแห่งเป็นไฟเขียว แต่หากมองในแง่ร้ายก็จะเห็นทุกแห่งเป็นสีแดง
และหากคุณฉลาดอย่างล้ำลึก คุณจะมองโลกด้วยตาที่บอดสี
วลีที่14 ความเกลียดของคนจะจางหาย เมื่อเผด็จการจากไป
วลีที่15 วันนี้อาจไม่ย้ำแย่เท่าวันวาน
วลีที่16 หากคนเราต้องการมีอิสระจากการเมือง เศรษฐกิจและความคิดอันเป็นทุกข์ ต้องเริ่งเปลี่ยนจากภายใน
วลีที่17 มนุษย์ล้วนมีเหตุผลเฉพาะตัว
วลีที่18 แม้จะหกล้มมา 99 ครั้ง แต่ครั้งที่ 100 เรายังอาจลุกขึ้นยืนได้
วลีที่19 บางคนคิดมากกว่าพูด บางคนพูดมากว่าคิด
วลีที่20 ตัวผมคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมมีอยู่
 วลีที่ 21 สิ่งเดียวที่ข้ารู้ นั่นคือ ข้าไม่รู้อะไรเลย
วลีที่ 22 จินตนาการสำคัญกว่าความรู้
วลีที่ 23 ลงมือทำงานหนึ่งวัน เราจะนอนสบายไปหนึ่งคืนและถ้าขยันทำงานตลอดไป
เราจะจากโลกนี่ไปอย่างสบายใจวลีที่ 24 ผมไม่เคยถือตัวว่ากำลังสร้างศิลปะชั้นสูง 
ผมเพียงสร้างสิ่งบันเทิงเพื่อความบันเทิงเท่านั้น
วลีที่ 25 สิ่งที่เราพบในชีวิต ทำให้ชีวิตเปี่ยมคุณค่ามากยิ่งขึ้น
วลีที่ 26 การทำงานคือยาแห่งความสุข
วลีที่ 27 เราต้องรู้จักเปลี่ยนแปลงและเรียนรุ้จากความผิดพลาด ถ้าอยากรักษาอำนาจให้ยั่งยืน
วลีที่ 28 การได้อ่านหนังสือดี เท่ากับได้สนทนากับผู้ทรงภูมิจากอดีต
วลีที่ 29 ชีวิตคือการศึกษาที่ไม่มีวันจบ ต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ บันแต่เกิดจนตาย
วลีที่ 30 การทำงานคือหนทางแห่งการเอาชนะทุกข์ทั้ง 3 ได้แก่ ความหมกมุ่น ความตกต่ำ และความจน
วลีที่ 31 เมื่อเราเป้นผู้นำ บางครั้งก็ต้องปิดทองหลังพระบ้าง
วลีที่32 ดวงจันทร์ไม่อาจเปล่งแสงด้วยตนเองได้
วลีที่33 เวลาคือผู้สอนสั่งที่ชาญฉลาดกว่าอื่นใด
วลีที่ 34 ไอเดียดีๆ เปลี่ยนชีวิตได้บางครั้งทั้งหมดที่คุณต้องการก็แค่รอให้มันตกผนึกขึ้นมา
วลีที่35 การมีชีวิตอย่างสงบธรรมดา คือเคล็ด ลับแห่งความสุข
วลีที่36 ปัญญา นั้นจะเตรียมให้ชีวิตเราพบแต่ความสุข
วลีที่37 เราจะพิชิตงานได้ เพื่อพุ่งสมาธิไปที่มันอย่างเต็มที่
วลีที่38 เราจะพิชิตงานได้ เมื่อพุ่งสมาธิไปที่มันอย่างเต้มที่ ดั่งกระดาษที่ไฟไหม้
 ยามแสงอาทิตย์รวมเป้นหนึ่งเดียวที่จุดโพกัส
วลีที่ 39 อย่างมีความเป็นตัวของตัวเองสูงเกินไป
วลีที่ 40 ผมชอบดูประวัติศาสตร์ละสังเกตว่า อะไรทำให้แต่ละอาณาจักรรุ่งเรือง
และล่มสลายและสังเกตจุดเริ่มแห่งเหตุหายนะนั้น
วลีที่ 41 คนรักเป็นเหมือนกระจกที่สะท้อนภาพของตัวเองได้
วลีที่42 รักแท้ไม่ใช่หนทางที่ราบเรียบ
วลีที่43 รักไม่สามารถปล้นชิงเอามาได้
วลีที่44 รักคือสภาวะที่คนเรา โง่เขลาด้วยกันทั้งคู่
วลีที่45 คู่รักที่ฉลาด จะทำการสร้างสิ่งใหม่ให้กับชีวิตรักอยู่เสมอทุกเมื่อเชื่อวัน
วลีที่46 รักทำให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเวลาทำให้รักจืดผ่านไปได้อย่างว่องไว
วลีที่47 รักไม่ใช่เครื่องปลอบใจ แต่มันคือแสงสว่าง
วลีที่ 48 ผู้ชายที่ไม่ให้อภัยความผิดของผู้หญิง ย่อมไม่มีวันได้รับหัวใจจากเธอ
วลีที่ 49 แรงโน้มถ่วงนั้นไม่มีผล ต่อคนที่ตกอยู่ห้วงรัก
วลีที่50 มีแต่ในภาวะแห่งรักเท่านั้น ที่โลกส่วนตัวกับโลกแห่งชีวิตคู่จะมาบรรจบกัน
วลีที่51 ผู้หญิงนั้นเป็นได้ทั้งแอปเปิลและงูพิษ
วลีที่52 ศิลปะแห่งรัก ล้วนต้องพึ่งพาศิลปะแห่งความมั่นคง
วลีที่53 รักคือศาสนาของข้าพเจ้า - ข้าพเจ้ายินดีตายเพื่อมันได้
วลีที่54 จงมอบรักให้กัน แต่อย่าให้มันเป็นพันธะ
วลีที่55 สัมผัสแห่งรัก ปลุกอารมณ์สุนทรียะให้ทุกคนได้
วลีที่56 ความรักคือสุดยอดแห่งครู
วลีที่57 ความเงียบเป็นการแสดงความรักในทางหนึ่ง
วลีที่58 คุณทำให้ฉันสมบูรณ์แบบ
วลีที่59 คุณจะรู่ว่าตกอยู่ในห้วงรัก ก็ตอนที่ไม่อยากล้มตัวลงนอนเพราะชีวิตตอนตื่นมันสุขกว่าตอนหลับ
วลีที่60 ในท้ายที่สุดแล้ว รักที่คุณได้รับ ก็เท่ากับรักที่คุณได้ให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น