วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

เตรียมตัวไปเรียนต่อ


เตรียมตัวไปเรียนต่อ

เพื่อนหลายคนที่อยากจะมา เรียนต่อต่างประเทศ เพื่อหาประสบการณ์ให้กับชีวิตของเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่ละคนก็มีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน บาวคนเรื่องการเดินทาง สุขภาพ เงิน หรืออื่นๆ ยังไงก็ตามเรามาลองศึกษากันดูนะครับว่าข้อจำกัด เตรียมตัวไปเรียนต่อ ต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง

สถาบันที่ดีมีคุณภาพน่าเชื่อถือ

ก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจลงเรียนต่อที่โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษหรือมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อนๆต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับที่นั้นๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ว่าจะด้วยตนเองหรือ
สอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์ เพราะมีสถานศึกษาหลายแห่งในต่างประเทศนั้นไม่ได้การรับรองมาตราฐาน หรือไม่มีคุณภาพในระบบการเรียนการสอน แต่มั่นใจได้ครับว่าโรงเรียนของ ทุกแห่งได้รับการรับรองจากนานาชาติแน่นอนครับ

เงิน (ปัจจัยหลัก)

ที่บ้านเรามีความพร้อมทางด้านนี้ไหม ถ้าพร้อมก็สบายไปครับ ข้ามข้อนี้ไปข้ออื่นได้เลย  แต่ถ้าที่บ้านเราไม่มีเงินสนับสนุน น้องๆก็อย่าไปเซ้าซี้ คุณพ่อ คุณแม่เลยนะครับ สงสารท่านเถอะ เราไปหาแหล่งทุนต่างๆดีกว่า เค้ามีสอบแข่งขันที่ไหน สมัครไปเถอะครับ สอบหลายๆที่ ได้ประสบการณ์ดีด้วย คงต้องมีสักที่แหละครับที่เราสอบติดถ้าเราตั้งใจจริงๆ

ความพร้อมของเราเอง

เตรียมตัวไปเรียนต่อ ต่างประเทศนั้นเราต้องฝึก ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาในประเทศที่เราจะไปเอาไว้มากๆเพราะถ้าเราไม่รู้ภาษาเค้า เราก็สื้อสารกับเค้าไม่รู้เรื่อง ถ้าสื้อสารไม่รู้เรื่อง ก็แย่หน่อย หมั่นฝึกฝนตัวเองเยอะๆระหว่างรอความพร้อมที่จะได้ไป หรือศึกษาสถานที่ที่เราจะไปเยอะๆ ศึกษาวัฒนธรรม ศึกษาที่เรียน ศึกษาอาหารการกิน เดินทาง หรือชีวิตความเป็นอยู่ของคนโดยรวมที่นั้นจะได้ไม่เกิดการ culture shock ครับ

เตรียมตัวไปเรียนต่อ เตรียมของให้เรียบร้อยเตรียมตัวไปเรียนต่อ

พวกเสื้อผ้า ไม่ต้องเอาไปเยอะหรอกครับ เปลืองที่เปล่าๆ ยังไงเราก็ต้องไปหาซื้อที่เมืองเค้าอยู่แล้ว เห็นมาหลายรายแล้ว ขากลับต้องส่งกลับทางเรือเพราะกระเป๋าน้ำหนักเกินที่จะขนขึ้นเครื่องได้ เราควรจะเตรียมเอกสารการเรียน เอกสารเดินทาง หลักฐานการตรวจร่างกาย (หลายประเทศต้องการ) ให้เรียบร้อย ครบถ้วน เพราะไปถึงแล้ว ลืมนั่นนี่ มันกลับมาเอายาก จะรอพ่อแม่ส่งไปก็นาน เตรียมไว้แต่เนิ่นๆเลยก็ดีครับ

เตรียมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

เพราะแต่ละประเทศนั้นมีสภาพอากาศที่แตกต่างกัน บางประเทศหนาวมาก บางประเทศร้อยมาก (ไทยแลนด์ ^^) บางประเทศก็มีทั้งฝน พายุ ต่างๆนานา แต่เค้าก็สามารถอยู่กันได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข โดยเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับการเปลี่ยนเปลี่ยนด้านร่างกายนะครับ
นี่ก็เป็นเพียงส่วนนึงที่สำคัญในการ เตรียมตัวไปเรียนต่อ ต่างประเทศนะครับ เพื่อนคนไหนมีไอเดียดีๆอะไรก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น